Hướng dẫn cách làm chả bò Đà Nẵng

Hướng dẫn bí quyết khiến cho chả bò Đà Nẵng khôn xiết đơn thuần và thuận tiện mà bất cứ người nội trợ nào cũng nên biết

Trên nhưng mâm cơm ngày Tết bạn thấy những gì ? Ngoài các món ăn đặc trưng của ngày Tết thì trên những mâm cơm của người Việt luôn có một đĩa chả .Nhắc đến chả, thì ta sẽ nghĩ ngay tới chả bò Đà Nẵng - món ăn đượm đà hương vị miền Trung. Sỡ dĩ , kể đến chả thì người ta lại mường tượng chả bò Đà Nẵng bởi hương vị chả ở đây vô cùng đặc sắc không giống nhưng nơi khác.Khi cắt khoanh chả bò, bạn sẽ thấy mùi thơm rất đặc thù của món chả bò đà nẵng khiến cho tăng cảm giác quyến rũ.
Chả bò đà nẵng có giá bao nhiêu

Miếng chả bò có màu hồng, vị ngọt nhưng cũng rất đượm đà, có vị giòn và dai.Nếu bạn đích thực là giáo đồ của món chả bò, hay muốn làm một món ăn ngon cho gia đình thì hôm nay Quà Đặc Sản sẽ chia sẽ công thức cách khiến chả bò tại Đà Nẵng .Tin chắc rằng gia đình bạn sẽ rất vui lúc thưởng thức được món ăn này.Chúng ta cộng vào bếp nhé ! Địa chỉ bán chả bò đà nẵng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chả bò Đà Nẵng người khiến cho cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

giết thịt bò: 500g

Tiêu xay nhuyễn: 2 muỗng cà phê

Tỏi: 4 tép

1 muỗng cà phê bột nổi

2 muỗng cà phê bột năng

Các loại gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường.
Chả bò đà nẵng tại Quà Đặc sản


Chỉ dẫn phương pháp khiến cho chả bò Đà Nẵng khôn xiết giản đơn và dễ dàng:

Bước 1: Sơ chế giết thịt bò

- giết bò sau lúc mua về, bạn hãy lọc bỏ hết gân rồi xay nhuyễn.

- Bò sau khi xay xong, bạn hãy cho thêm 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít tiêu, 2 muỗng cà phê đường và tỏi đã băm nhuyễn vào trộn đều để giết mổ bò thấm gia vị.

Chú ý:
khi xay thịt bò, bạn không nên cho thêm bất cứ bột ngũ cốc hay loại giết thịt nào khác để giữ được mùi thơm vốn có của thịt bò.
song song, để đảm bảo món chả bò khiến cho ra thơm ngon chuẩn vị, bạn nên chọn giết mổ bò có mỡ để chả có độ bám và mềm hơn.
Riêng các nguyên liệu còn lại như mắm, tỏi, tiêu… cũng chọn những loại ngon nhất.

Bước 2: Cho thịt bò vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh

- Sau lúc đã trộn hầu hết các vật liệu trên cộng thịt bò, giờ bạn hãy cho giết bò vào trong 1 túi ni-long (loại bọc nửa ký) và cột chặt mồm túi.

- tiếp tục, bạn hãy cho núi ni-long chứa làm thịt bò vào trong ngăn đông tủ lạnh tầm một đến 2 tiếng đồng hồ hoặc cho vào ngăn mát khoảng 5 tiếng để giết mổ bò dẻo hơn.

Chú ý: Hãy rà soát thường xuyên ví như cho thịt vào ngăn đông tủ lạnh để tránh trạng thái thịt bò bị đông đá.

Bước 3: tiếp diễn xay làm thịt

- Sau thời kì bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy lấy thịt bò ra và cho vào máy xay thêm một lần nữa để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, có như thế thì món chả bò sau khi hoàn tất mới thơm ngon và có độ dẻo khăng khăng.

- giết bò xay xong, bạn hãy cho lại vào túi ni-long đã dùng trước ấy và đặt vào ngăn đông tủ lạnh tầm khoảng 1 giờ đồng hồ nữa.

Bước 4: Xay thêm 1 lần nữa rồi quết giết mổ

- Giờ bạn có thể lấy giết thịt ra, thêm bột năng, bột nổi và cho vào máy xay cùng.

- Sau lúc xay xong, bạn hãy cho thịt ra một cái cối và bắt đầu quết. Hãy quết cho đến khi nào cảm thấy giết thịt thật dẻo thì có thể dừng lại.
Chả bò đà nẵng tại tphcm
Bước 5: Gói chả

- Kế đến, bạn hãy cho phần thịt đã quết vào những bọc ni-long nửa ký rồi sử dụng lá chuối bọc bên ngoài. Sau đấy sử dụng dây ni-long buộc khúc chả chặt lại là đã xong phần gói.

Bước 6: Hấp chả

- đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 cái nồi hấp vừa đủ để đựng những cây chả đã gói trước đấy. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi rồi bắc lên bếp, đợi đến lúc nước trong nồi sôi thì cho chả vào hấp khoảng 30 phút là được.

- Sau khi chả chín, bạn hãy vớt chả ra ngoài 1 cái rổ và để chả nguội tự nhiên. Với phương pháp khiến nguội thế này, nước ngấm tự nhiên vào trong chả, giúp món ăn của chúng ta giữ được độ mềm ngon và ko bị khô.

Ngày Tết mà có đĩa chả bò trên mâm cơm hay mang đãi khách thì còn gì bằng.Cận kề ngày Tết thì ai ai cũng bận cho những công tác cuối năm, thu vén nhà cửa để đón năm mới thì sẽ không có thời gian để làm cho món ăn này! Hãy tới với Quà Đặc Sản để có thể mua được chả bò Đà Nẵng ngon như tự tay làm.Hơn nữa, chả bò của chúng tô ngoài giống như hương vị của Đà Nẵng mà còn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên bạn hãy lặng tâm mua hàng nhé!
Share on Google Plus

About phuocanh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét